เหลียงโหย่วอัน มือดีในสายงานที่ชีวิตเข้าสู่ช่วงคอขวดและซ่งชานชวน นักกีฬาผู้ชินชากับการเป็นอากาศธาตุ พรหมลิขิตชักนำให้พวกเขาได้เข้าร่วมสโมสรเทนนิสคอร์ตหญ้าแห่งหนึ่ง คนหนึ่งเป็นผู้จัดการสโมสรที่มาเปลี่ยนสายงานเมื่อเริ่มแก่ อีกคนหนึ่งก็เป็นนักกีฬาแบดมันตันผันตัวมาเล่นเทนนิส พวกเขาทั้งสองและเพื่อนร่วมทีมก็ร่วมฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ พยายามสร้างสโมสรอาชีพที่แข็งแกร่ง ในช่วงเวลานั้นเหลียงโหย่วอันและซ่งซานชวนก็เริ่มรักกัน ทั้งต้องเผชิญหน้ากับความขัดแย้งเรื่องทัศนคติและประสบการณ์ชีวิต สโมสรพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ พวกเขาเองก็ได้ก้าวข้ามตัวเอง เพิ่มพูนความมั่นใจครั้งแล้วครั้งแล้วระหว่างการต่อสู้เหล่านั้น สุดท้ายก็ได้มาซึ่งความเติบโตในหน้าที่การงานและความรักอันงดงาม