เรื่องย่อ: "The Road to Splendor" จ้าวหลิงพ่อค้าเกลือเถื่อนแม้จะมีชาติกำเนิดเป็นชาวบ้านธรรมดาทว่ามีปณิธานยิ่งใหญ่ เขาได้มารู้จักกับฟู่ถิงอวิ๋นคุณหนูจากตระกูลชั้นสูงที่ถูกใส่ร้ายว่าลักลอบเป็นชู้ ถูกบีบจนต้องหนีตายไปด้วยกัน ทั้งคู่ต้องเผชิญกับบททดสอบจากตระกูลและราชสำนัก สุดท้ายได้ลงเอยกลายเป็นตำนานรัก