เซี่ยเทียน นักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่กำลังมาแรงในวัยสามสิบกว่า ได้พบกับสวี่เจ๋อหาวอดีตแฟนหนุ่มผู้เป็นเจ้าของบริษัทออกแบบ ภายใต้การคืนดีของสวี่เจ๋อหาว เซี่ยเทียนเริ่มลังเลต่อความรู้สึกที่มีต่อกวนซิน หมอศัลยกรรมตกแต่งผู้เป็นแฟนหนุ่มคนปัจจุบันของเธอ ในอีกด้านหนึ่ง กวนซินได้พบกับลูซี่ซึ่งเป็น "น้องสาว" ที่พลัดพรากกันมานานของเขาที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า จากการจับพลัดจับผลู ทั้งสองคนเกิดมีความสัมพันธ์ที่คลุมเครือ แฟนเก่าหรือแฟนคนปัจจุบัน เพื่อนหรือคู่รัก ความเข้าใจผิดหรือการอธิบาย จะเลิกกันหรือว่าแต่งงาน เปิดเผยเรื่องราวความรักอันเฉียบคมในชีวิตและการทำงานที่ล้อมรอบผู้หญิงในเมืองวัยสามสิบ