หลี่ซีเฟิงที่เข้าวังหลวงมาเพื่อต้องการแก้แค้นแทนบิดา จับพลัดจับผลูกลายเป็นองค์หญิงที่ถูกส่งไปยังถูเจวี๋ยเพื่ออภิเษกสานสัมพันธ์ สืบเรื่องการทหาร หลี่ซิเฟิงเดิมอยากหลอกใช้ความพยายามของจี๋เลี่ยแห่งเข่อฮ่านเพื่อแก้แค้นแทนพ่อ แต่ได้มารู้ว่าที่จี๋เลี่ยขอแต่งงานเพราะพี่ใหญ่เป็นตัวประกันอยู่ในต้าถัง แต่งงานกับนางเพียงเพื่อแค่ต้องการขัดขวางจักรพรรดิแห่งต้าถัง และเบื้องหลังของการที่จี๋เลี่ยเอาใจสารพัดวิธี ก็เพื่อใช้ฐานะองค์หญิงของนางในการสืบราชการทหารเช่นกัน แต่มารู้ว่าแท้จริงหลี่ซิเฟิงเป็นองค์หญิงตัวปลอม คนทั้งสองที่ต่างมีความแค้นของตนอยู่ในใจ จากการปกปิดซ่อนเร้นพัฒนาไปสู่ความรัก ร่วมเดินเคียงตลอดเส้นทาง สุดท้ายค้นพบความสุขที่ตนต้องการ