เจิ้งห้าว ทนายผู้เก่งกาจ มีความจะเปลี่ยนงานไปทำงานที่ได้ค่าตอบแทนสูง แต่อยู่มาวันหนึ่งมีคนช่วยเขารับสมัครเลขาให้เขา คนที่ได้มาเป็นเลขาคนใหม่ของเขาคือทางหนิง เธอสำเร็จการศึกษาจากประเทศอเมริกา คุณอาของเธอนำเอาเงินในบัญชีจำนวนมากให้เธอ เพื่อให้เธอยกเลิกการถือหุ้นของบริษัทขอบครอบครัว ทางเจิ้งห้าวเหมือนจะมีเบาะแสของเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น และได้ร่วมกันกับทางหนิงสืบคดีนี้ ทำให้ทางหนิงเกิดความหวั่นไหวขึ้น จากความสงสัยในตัวของอีกฝ่าย กลายมาเป็นเพื่อนร่วมชะตากรรม และเกิดเป็นความรู้สึกดีๆต่อกันในที่สุด...