เซี่ยเฉวียนเจีย สาวน้อยจากครอบครัวเกษตรกรรมในเมืองเล็ก ๆ เดินทางมายังเมืองฉางเล่อเพื่อตามหาพ่อของเธอ เธอร่ำรวยในชั่วข้ามคืนกลายเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของหลี่เทียนตี้ มหาเศรษฐีของเมืองฉางเล่อ แต่คิดไม่ถึงว่าสิ่งที่เธอได้รับมรดกไม่ใช่ทรัพย์สินเงินทองแต่เป็นหนี้สินมากมาย ซ่างกวนกู่ชวน องค์ชายผู้สูงศักดิ์ที่มาทวงหนี้ในตอนที่อับจนหนทาง ฟ่านจ้งจู่ บัณฑิตที่หาที่อยู่เพราะเข้ามาสอบในเมือง และหลิวลั่ง จอมยุทธ์ที่มาตอบแทนบุญคุณหลี่เทียนตี้ ทุกคนได้อาศัยอยู่ด้วยกันในจวนตระกูลหลี่ บิดาหนีไปแล้วแต่ยังใช้หนี้ไม่หมด เมื่อเผชิญหน้ากับแรงกดดันจากเจ้าหนี้ เซี่ยเฉวียนเจียจึงยอมให้ทุกคนอาศัยอยู่ในจวน อีกทั้งเธอได้ให้องค์หญิงแห่งเมืองตะวันตกที่หนีการแต่งงานพร้อมคนรับใช้ และกัวตงหลี เถ้าแก่ที่ทำงานในหอสุราเช่าเรือนด้านข้าง เพื่อลดแรงกดดันจากเรื่องหนี้สิน นับจากนั้นเป็นต้นมา พวกเขาทุกคนที่เช่าอาศัยอยู่ด้วยกันก็ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจทั้งหมดที่มีในการทำงานในเมืองฉางเล่อ ด้านหนึ่งไล่ตามความฝันอย่างสุดชีวิต อีกด้านหนึ่งก็รับมือกับผู้มาเยือนมากมาย ใช้ชีวิตอย่างไม่สงบแต่มีความสุข