ในยุคที่บ้านเมืองจลาจลยุทธภพเข้าสู่ยุคมืด เพื่อที่จะตามหารูปภาพภาพหนึ่งคืนมาจึงทำให้จั่วชิงฉือและเฟยโข้วเอ๋อร์ได้พบกัน ทั้งสองค่อย ๆ ไขปริศนาในยุทธภพ เปิดเผยความลับของประวัติศาสตร์ จับมือกันขจัดความวุ่นวายของบ้านเมือง การพบเจอเป็นจุดเริ่มต้นของของความรัก แต่ทว่าดูเหมือนสิ่งที่อยู่ใกล้แค่เอื้อม กลับกลายเป็นสิ่งที่ทำได้เพียงแค่คะนึงหา แต่ไม่สามารถครอบครอง…