สองพี่น้องม่านจูและซาฮว๋าในชาติก่อนถูกขนานนามว่าฝาแฝดแดนเทพ ม่านจูถูกกัดกลืนตอนผ่านด่านเคราะห์ เพื่อช่วยม่านจู ซาฮว๋ากลับต้องเผชิญกับเคราะห์สวรรค์ ม่านจูไปช่วยซาฮว๋าโดยไม่คำนึงถึงความเจ็บปวดที่ถูกกัดกลืน ซาฮว๋าทนเห็นพี่สาวทุกข์ทรมานไม่ได้จึงตัดสินใจสละชีวิตตัวเอง เทพเจ้าซาบซึ้งในความรักของสองพี่น้อง จึงตัดสินใจใฟ้โอกาสพวกนางได้พบกันหนึ่งครั้งเมื่อดอกพลับพลึงแดงบาน แต่กลับตกลงว่าจะ”ไม่รู้จักกัน”เมื่อพบกัน ม่านจูรอแล้วรอเล่า จนในที่สุดก็ได้พบกับซาฮว๋าที่สูญเสียความทรงจำในแดนมนุษย์ ซาฮว๋าในตอนนี้เป็นมนุษย์ธรรมดาแล้ว มีนามว่าเฉี่ยนเซี่ย มีตำแหน่งเป็นหัวหน้านักชำระล้าง
แต่หลังจากที่ม่านจูปรากฏตัว ในเมืองกว่างหลิงที่รุ่งเรืองก็มีตำนานหนึ่งเล่าขานกันมา ในเมืองมีสถานที่แห่งหนึ่ง ชื่อว่าหอมายา ซึ่งเจ้าแห่งหอคือสตรีชุดแดงลึกลับนางหนึ่ง ว่ากันว่าขอแค่เจ้ามีความปรารถนาที่อยากทำให้เป็นจริง นางล้วนแต่ช่วยเจ้าทำให้สำเร็จได้ และสิ่งตอบแทนในการทำให้ความปรารถนาเป็นจริง ก็คือใช้"ความคิด"ของเจ้าแลกกับนาง และเฉี่ยนเซี่ยก็มีส่วนเกี่ยวข้องในการสืบสวนคดีฆาตกรรม จึงเริ่มการเดินทางสืบสวนคดีกับจูม่านเถ้าแก่เนี้ยผู้งดงาม