นี่เป็นเรื่องราวตอกย้ำคนโสดที่ถูกสร้างขึ้นโดยสตรีนิสัยโหดร้ายผู้เคยถูกถอนหมั้นมาแล้วถึงสามครั้ง และชายหนุ่มที่ทั้งรูปงามทั้งมากความสามารถชนิดที่ไม่มีใครในโลกเทียบเทียมได้ แต่ก็เป็นนางเอก“ดวงซวย”คนหนึ่งที่ฝันเห็นครอบครัวตัวเองถูกฆ่ายกครัว ปันฮั่ว นางเอกที่ภายนอกเป็นคนเปิดเผย นิสัยตรงไปตรงมาและไม่ยอมคน แต่ความจริงแล้วในใจนางทั้งมีเมตตาและละเอียดอ่อน ถูกถอนหมั้นอย่างเหลือเชื่อถึงสามครั้ง นิสัยห้าวหาญเลือกจะเผชิญหน้ากับขี้ปากคนตรง ๆ แต่ไม่ยอมเปลี่ยนพฤติกรรมฉะฉานตรงไปตรงมาอย่างนาง จู่ ๆ ก็ค้นพบว่าตัวเองมีความสามารถรู้อนาคตผ่านความฝันได้ และความฝันที่สามารถหยั่งรู้อนาคตได้ก็ทำให้ปันฮั่วผู้มีจิตใจดีมีเมตตาตัดสินใจที่จะช่วยครอบครัวตัวเองให้พ้นจากโศกนาฏกรรมนั้น ในเวลาเดียวกันนี้ หรงเสีย พระเอกรูปงามที่แฝงตัวอยู่ในราชสำนักเพื่อสืบหาชาติกำเนิดที่แท้จริงของตัวเอง และต้องการคลี่คลายปริศนาในอดีตถึงสาเหตุที่ครอบครัวตนเองถูกล้างตระกูล ก็ได้มาพบกับสตรีเยี่ยงปั่นฮั่วโดยบังเอิญ ทั้งสองร่วมมือกันคลี่คลายปริศนา และครองรักกันชั่วนิรันดร์