เทพอาหารเฟิ่งหลีหลีถูกลงโทษให้ลงมาจุติ เพื่อตามหาคู่แท้ที่จะช่วยให้พ้นเคราะห์ เฟิ่งหลีหลีใช้ชื่อเฟิงหลีหลีเข้าไปในจวนเจ้าเมืองจิ่วหลี และบังเอิญได้สมรสกับเสิ่นอวี้โจวผู้เป็นเจ้าเมือง พอได้รู้ว่าคู่แท้เป็นคนอื่น เฟิงหลีหลีก็พยายามวางแผนทุกวิถีทางเพื่อหนีไปจากจวนเจ้าเมือง แต่แล้วแผนการชั่วร้ายทางการเมืองก็เริ่มเปิดฉากโดยไม่มีใครรับรู้ เสิ่นอวี้โจวจงใจตีตัวออกหากจากเฟิงหลีหลีเพื่อปกป้องนาง เฟิงหลีหลีเองก็เพิ่งรู้ตัวว่าชอบเสิ่นอวี้โจวเข้าแล้ว ตอนที่นางกำลังลำบากใจนั้นก็ได้พบว่าที่แท้ความชอบที่เสิ่นอวี้โจวมีต่อนางเป็นเพียงแผนการหลอกลวงเท่านั้น เพราะรักจึงแค้น เฟิงหลีหลีตัดสินใจแก้แค้นเสิ่นอวี้โจว จนกระทั่งตัวตนของคู่แท้ตัวจริงก็ถูกเปิดเผย