เรื่องย่อ: "WUKONG"เหล่าปีศาจอาละวาดอย่างบ้าคลั่ง มารร้ายครองโลก สรรพชีวิตล้มตายมากมายนับไม่ถ้วน ศิลาศักดิ์สิทธิ์ถือกำเนิดแปรเปลี่ยนเป็นวานรศิลาวิญญาณที่แบกรับภารกิจอันยิ่งใหญ่ในการกอบกู้โลก เขาจะต้องเผชิญหน้ากับศัตรูคู่แค้นอีกครั้ง จะฝืนลิขิตฟ้าหรือกลายเป็นอสูร นี่คือจุดเริ่มต้นของซุนหงอคงในการเป็นมหาอสูรไร้เทียมทาน