เรื่องย่อ: "Twin Fates"เรื่องราวของชื่ออวี่ อสูรเทพพญาหงส์แห่งเผ่าเพลิงสีชาดบังเอิญพบกับมู่หลิงเสวี่ย มนุษย์สาวที่วงศ์ตระกูลถูกคนชั่วทำลาย ทั้งสองผูกพันธะท่ามกลางคืนพระจันทร์เต็มดวง เกิดเป็นสัญญาคู่พันธะ ร่วมกันฟันฝ่าและเคียงคู่ สุดท้ายขจัดความชั่วค้ำจุนสรรพสัตว์