หลังจากตกหลุมรักเจียงอี้เฉิงหนุ่มหล่อโปรแกรมเมอร์ ลู่หลีที่เรียนสาขาและมหาวิทยาลัยเดียวกับเจียงอี้เฉิงมีความฝันจะเป็นนักโปรแกรมเมอร์หญิง เธอมีเป้าหมายที่จะจีบเจียงอี้เฉิงให้ได้ จึงพยายามเลียนแบบการเรียนของเขา แต่คิดไม่ถึงว่าบริษัทที่เจียงอี้เฉิงตั้งขึ้นจะไม่รับพนักงานหญิง เพื่อจะได้ใกล้ชิดชายในฝัน ลู่หลีไม่ลังเลที่จะปลอมตัวเป็นชายเข้าไปทำงานในบริษัทของเจียงอี้เฉิง และได้ต่อกรชิงไหวชิงพริบกับเจียงอี้เฉิงซีอีโอผู้แสนทะนงตน การถูกโจมตีและความลังเลสงสัยในสถานภาพทำให้การทำงานของลู่หลีเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพื่อความรัก หน้าที่การงานและเป้าหมายชีวิต ลู่หลีพยายามคว้าโอกาสไว้อย่างสุดกำลัง ในที่สุดก็ได้ทำสัญญาเป็นคู่สมรสกับเจียงอี้เฉิงเป็นเวลาหนึ่งปี เมื่อต้องอาศัยอยู่ร่วมกันก็เกิดเรื่องราวหวาน ๆ ขึ้น และเจียงอี้เฉิงก็ค่อย ๆ หวั่นไหวกับลู่หลีด้วยที่เขาไม่ทันรู้สึกตัว