เรื่องย่อ: "Renegade Immortal(Quick browsing version)"【เวอร์ชันดูแบบรวบรัดตัดต่อมาจากเนื้อหาฉบับเต็ม เมื่อเทียบกับฉบับเต็มแล้วไม่มีเนื้อหาใหม่เพิ่มเติม】เล่าเรื่องราวของหวังหลินเด็กหนุ่มธรรมดาจากชนบทฝืนลิขิตฟ้าบำเพ็ญเซียน สิ่งที่เขาต้องการไม่ใช่แค่ความเป็นอมตะ แต่ยังต้องการสลัดหลุดจากตัวตนที่กระจ้อยร่อย เขาเชื่อมั่นว่ามรรคาขึ้นอยู่กับการกระทำ ก้าวสู่เส้นทางการบำเพ็ญด้วยคุณสมบัติธรรมดา ๆ ฝ่าฟันอุปสรรค อาศัยความเฉลียวฉลาด ก้าวสู่จุดสุดยอดทีละก้าว ชื่อเสียงระบือทั่วโลกแห่งการบำเพ็ญเพียรด้วยกำลังของตัวเอง