เซวียเสี่ยวหรั่นหนีออกจากบ้าน เกิดประสบอุบัติเหตุตกหน้าผา เมื่อลืมตาขึ้นก็มาอยู่กลางป่าดงดิบไร้ผู้คน ทั้งยังเก็บชายใกล้ตายรอมร่อมาได้อีกหนึ่งคน ทั้งสองพยายามเอาตัวรอดในป่า แต่ด้วยความกินเก่งของตนเอง ทำให้การกินแต่ผักจืดชืดไม่ต่างจาากทัณฑ์อดอาหาร! ด้วยเหตุนี้เอง เธอจึงถลกแขนเสื้อลงมือ แม้ไม่มีหม้อก็สร้างหม้อเอง ไม่มีไฟก็สุมเอา ต้องปีนต้นไม้ลงลำธาร แต่เทียบกับเรื่องกินแล้วสิ่งเหล่านี้นับเป็นอะไรได้ เมื่อเห็นว่าชีวิตเริ่มอุดมสมบูรณ์ขึ้น แต่ทำไมตัวเองถึงข้ามมิติมาได้ล่ะ โจรป่าที่โผล่มาสู่ขอตนไปเป็นภรรยาหัวหน้าโจรนี่มันอะไรกัน แล้วที่จะลงทุนให้เธอไปจัดการลูกชายคหบดีอันดับหนึ่งให้ได้นั่นมันอะไรอีก เธอแค่อยากเป็นแม่ครัวธรรมดา ๆ ทว่ากลับถูกยัดเข้าไปในวังหลวง...และแล้วชีวิตขึ้น ๆ ลง ๆ ที่คนข้ามมิติทุกคนต้องพบเจอก็มาถึง เซวียเสี่ยวหรั่นเตรียมพร้อมไว้นานแล้ว เพียงแต่แผ่นป้ายประกาศจับข้างกายทำไมถึงยังซ่อนความลับยิ่งใหญ่เอาไว้อีกล่ะ