เรื่องย่อ: บอกเล่าเรื่องราวของมู่จั๋วหัว ขุนนางหญิงผู้ที่ในหัวมีแต่เรื่องอาชีพการงาน ต่อต้านระบบการแต่งงานแบบดั้งเดิมและมุ่งมั่นที่จะมีชื่อเสียง กับหลิวเหยี่ยน เทพเจ้าแห่งสงครามผู้ทั้งรูปงาม แข็งแกร่งและอนาถที่แบกรับความเกลียดชังต่อชาติบ้านเมืองและวงศ์ตระกูล ทั้งสองได้รู้จักจนตกหลุมรักกัน จับมือกันขจัดภัย ปกป้องประเทศชาติ กลายมาเป็นเรื่องราวของผู้มีอิทธิผลแห่งยุค