เรื่องย่อ: "Detective Qin II"ตอนต้นยุคสาธารณรัฐ อาจารย์ฉินผู้มีวิชาอาคม จินเสิ่นโหรว คุณหนูที่กลับมาจากการเล่าเรียนเมืองนอกและหยวนจิงจิง สาวน้อยจอมแก่นร่วมงานกัน และได้รู้จักกับสายสืบเหอหงเฟิง ภายใต้ความช่วยเหลือของเขา ทั้งสามร่วมกันไขคดีพิศวงพิสดารทั่วเมือง เปิดเผยด้านมืดของสมาคมเทพราตรี คืนความสงบให้ผู้คน