ปู่ของซูอวี้ชักนำให้ซูอวี้และกู้ม่านม่านรู้จักกัน โดยหวังว่าหนุ่มสาวสองคนเมื่อใกล้ชิดกันแล้วจะเกิดเป็นความรัก ต่อมาหลังจากที่ซูอวี้บอกกับกู้ม่านม่านว่าตัวเองมีแนวคิดในการตามหารักแท้ และจะไม่ยอมรับการแต่งงานที่ไม่ได้เกิดจากความรัก กู้ม่านม่านก็หายตัวไปแบบไม่ร่ำลา ครึ่งปีหลังจากที่กู้ม่านม่านหายตัวไป จู่ ๆ ปู่ของซูอวี้ก็ป่วยหนัก คุณปู่ซูยื่นข้อเสนอให้หลานตัวเองข้อหนึ่ง ซูอวี้ต้องรีบหาเบาะแสของกู้ม่านม่านให้พบ มีครั้งหนึ่งซูอวี้บังเอิญเจอกับเฉียวม่าย พนักงานพาร์ตไทม์ร้านสะดวกซื้อที่หน้าตาเหมือนกับกู้ม่านม่าน และปู่ก็เข้าใจผิดว่าเฉียวม่ายคือกู้ม่านม่าน ดังนั้นซูอวี้จึงขอให้เฉียวม่ายช่วยไปพบกับคุณปู่ซู พร้อมกับกล่อมให้คุณปู่ท่านซูเข้ารับการรักษาโดยเร็วที่สุด การเล่นละครที่ไม่รู้ว่าจริงหรือหลอกได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว