เรื่องย่อ: "Love and Sword"เรื่องราวของ "เยี่ยนเส้า" ยอดฝีมือลึกลับที่ช่วยชีวิต "หรงซูขวง" นักดาบหญิงที่สูญเสียความทรงจำหลังจากถูกกลุ่มพันธมิตรหุบเขาผีวางแผนทำร้าย จากนั้นเยี่ยนเส้าได้พานางเดินทางกลับไปยังเรือนพักอวี้ฉือ แต่กลับพบว่าภายในเรือนพักนั้นมีความขัดแย้งซ่อนอยู่มากมาย ทั้งยังมีแผนร้ายและการต่อสู้ของสำนักต่าง ๆ ในยุทธภพ ทั้งสองจึงถูกดึงเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวการต่อสู้ในยุทธภพ ร่วมมือกันทำความดี ปราบปรามความชั่ว และต่อต้านกลุ่มพันธมิตรหุบเขาผี ในขณะเดียวกัน พวกเขาก็ต้องร่วมกันไขปริศนาความทรงจำในอดีตและแผนการร้ายที่กำลังดำเนินอยู่ด้วย