เรื่องย่อ: "The Journey of legend"เซี่ยวหมิงหมิง ผู้รักนิยายกำลังภายในแต่เหน็ดเหนื่อยจากความเป็นจริง ท่องยุทธภพผ่านมุมมองของเซียวชิวสุ่ย ตัวเอกนิยาย เติบโตจากมือกระบี่หนุ่มไฟแรงที่ฝีมือต่ำ จนเป็นวีรบุรุษทรงคุณธรรมผู้ปกป้องแแผ่นดิน จากนั้นเซียวหมิงหมิงก็ใช้เวลาว่างถ่ายทอดความเชื่อว่าคุณธรรมจะรวมใจผู้คนเป็นหนึ่งเดียวผ่านงานเขียนของเขา