สาวออฟฟิศสายมั่นสุดตรงสวี่ชิงโยวมีแฟนหนุ่มทนายชื่อดังที่คบกันมาหลายปี ขณะที่ทั้งสองกำลังจะก้าวสู่ประตูวิวาห์ สวี่ชิงโยวก็จับได้ว่าแฟนหนุ่มนอกใจก่อนแต่งงาน เมื่อความรักหลายปีพังทลายลง สวี่ชิงโยวจึงตกสู่ห้วงความเคว้งคว้าง และเมื่อพรหมลิขิตพานบรรจบ สวี่ชิงโยวก็ได้รู้จักกับหนุ่มนักลงทุนแสนฉลาดเฉียบคมโม่หลิงเจ๋อ ทัศนคติด้านความรักที่รวดเร็วแม่นยำ มันได้ล้มล้างมาตรฐานชีวิตตามแบบแผนของสวี่ชิงโยว เมื่อด้านหนึ่งต้องเผชิญความเอาใจใส่อันหนักหน่วงที่มาถูกเวลา อีกด้านเผชิญกับการพยายามกลับมาของความรักสิบปี สวี่ชิงโยวสงสัยว่าตัวเองควรจะออกจากพื้นที่ปลอดภัยและเลือกความรักไม่แน่นอนที่คนอื่นไม่เห็นด้วยหรือเปล่า?