เมื่อสามสหายอมนุษย์และเณรน้อยเดินทางไปยังเมืองปีศาจพร้อมนางกระดูกขาว ที่นั่นมีภูมิประเทศเป็นเขาวงกต ซึ่งไม่ว่าจะเดินอย่างไรก็วนกลับมาที่เดิมอยู่ดี มีเพียงเณรน้อยเจียงหลิวเอ๋อร์ที่สามารถคาดเดาเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นล่วงหน้าได้ เนื่องจากฝันร้ายซ้ำแล้วซ้ำเล่าที่ค่อย ๆ เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ เป็นฝันซ้อนฝันที่เขาไม่อาจรับรู้ได้เลยว่าเหตุการณ์ใดกันแน่ที่เป็นเรื่องจริง หรือแท้จริงแล้วเรื่องราวทั้งหมดนี่มันจะเป็นแค่กับดักเท่านั้น แล้วพวกเขาจะสามารถหลุดพ้นจากวังวนนี้ได้สำเร็จหรือไม่