หลี่เจี้ยนเป็นนักสำรวจถ้ำมืออาชีพ เนื่องจากอุบัติเหตุเมาแล้วขับเมื่อหลายปีก่อน ทำให้ขาซ้ายของเสี่ยวอวี๋ ลูกชายของเขาต้องพิการ ภรรยาของเขาไม่สามารถให้อภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนั้นได้ เพื่อที่จะให้ความปรารถนาของเสี่ยวอวี๋เป็นจริง นั่นก็คือจัดวันเกิดพร้อมหน้าพร้อมตากับหลี่เจี้ยน ภรรยาของเขาจึงได้พาเสี่ยวอวี๋เดินทางมายังที่ที่หลี่เจี้ยนทำงาน แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นจู่ ๆ เรือที่พวกเค้าโดยสารเกิดล่ม พวกเขาถูกดูดเข้าไปในถ้ำลับแห่งหนึ่งใต้ทะเลสาป และจุดเริ่มต้นของเรื่องราวน่าสะพรึงจึงได้เริ่มขึ้น