เรื่องย่อ: "Southern Emperor and Northern Beggar"ต้วนจื้อซิง รัฐทายาทแห่งต้าหลี่ หนีการแต่งงานจนได้พบกับหงชี ศิษย์พรรคกระยาจก และกลายเป็นสหายรัก การผจญภัยทำให้เขาได้ฝึกสุดยอดวิชาฝีมือจนได้เป็นประมุขพรรค แต่ความแค้นรุ่นพ่อกลับบีบให้สหายต้องกลายเป็นศัตรู ศึกระหว่าง "ดรรชนีเอกสุริยัน" และ "สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร" จึงอุบัติขึ้น!