เรื่องย่อ: "The Five"เคล็ดวิชาคัมภีร์นพเก้าปรากฏอีกครั้ง ทำให้ยุทธภพเกิดการฆ่าฟัน เด็กสาวเจียหลันดันกลายเป็น “แผนที่มีชีวิต” เพื่อเสาะหาคัมภีร์นี้ ถูกผู้คนไล่ลา และได้รู้จักกับหวงเย่าซือ โอวหยางเฟิง ต้วนจื้อซิง หงชี และยอดฝีมือล้ำเลิศคนอื่น ผู้คนนัดหมายประลองยุทธ์ที่เขาหัวซาน ผู้ชนะได้ครอง “คัมภีร์นพเก้า”