เซียวเบิร์นวางแผนจัดงานแต่งงานในทันใดนั้นแฟนหนุ่มของเธอก็แยกจากกัน เจียงเจียนหนานไม่ทราบว่าจะไปที่ไหนเซี่ยแก๊ส แต่ขอให้เจียงเจี้ยนหนานขอมันดังนั้นเขาจึงพบหมอจิน Zhihao หนุ่มผู้เช่าห้องชุดกับเจียงเจียนหนาน เพื่อขจัดความสงสัยของแม่เกี่ยวกับความรักที่ไม่คุ้นเคยของเขาเป็นเวลาหลายปีจิน Zhihao หารือกับเซี่ยเบิร์น: เซี่ยหยานแสร้งทำเป็นเป็นแฟนของจิน Zhihao จิน Zhihao ช่วยเซี่ยเจี้ยนพบเจียง Jiannan หลังจากนั้นทั้งสองทำงานร่วมกันเพื่อแก้ไขหลายกรณีช่วยเหลือผู้อื่นเพื่อเติมเต็มความฝันและค้นหาความสุข พวกเขาทั้งสองค่อยๆแสดงความรู้สึกออกมา แต่แฟนที่รักคนแรกของจินจื่อเหยา Nie Wei ก็ปรากฏตัวขึ้น หลังจาก Jin Zhihao รู้ความจริงเกี่ยวกับการจากไปของ Nie Wei เขามีความรู้สึกที่ผสมปนเปกัน เซี่ยเบิร์นนิ่งเห็นสิ่งนี้และต้องการใช้ทางออกของตัวเองเพื่อเติมเต็มความรักของนีและจินจื่อเหยา ในการเผชิญกับการตามล่าของ Nie Wei จินจื่อเหียวค่อยๆตระหนักว่าความรับผิดชอบไม่สามารถแทนที่ความรักได้เขาได้พบกับเซียวเบิร์นนิ่งอีกครั้งกอดแน่นและกล่าวว่าเขาต้องเผชิญกับปัญหาทั้งหมดด้วยกัน เมื่อเห็นจิน Zhihao และเซี่ยเผารักอย่างจริงใจ Nie Wei เข้าใจความหมายที่แท้จริงของความรัก ความรักเป็นเรื่องยากที่จะเกิดขึ้นทุกคนรวมตัวกันในงานเลี้ยงพระจันทร์เต็มดวงในฤดูร้อน