เรื่องราวของนักเรียนโรงเรียนตำรวจที่ไม่มีความเกี่ยวข้องขันอย่างหลินเจ๋อและเฉินเมิ่ง หลินเจ๋อไอคิวสูงกว่าเพื่อน ผลการเรียนยอดเยี่ยม ด้วยความสามารถด้านการวินิจฉัยและการคืนสภาพเหตุการณ์ที่แม่นยำของเขา เขาเลยได้เข้าฝึกงานที่กองตำรวจปินเจียงตั้งแต่ตอนอยู่ปี3 ส่วนเฉินเมิ่งไม่มีความสามารถ ให้ความสำคัญกับการหาเงิน ดูเหมือนจะไม่เอาไหน แต่ว่าพอขึ้นปี4 ใกล้จะถึงเวลาเรียนจบเข้ามาทุกที โควต้าของกองตำรวจปินเจียงตกเป็นของเฉินเมิ่ง และนี่คือจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ระหว่างสองคนสองขั้วของเฉินเมิ่งและหลินเจ๋อ....