เรื่องราวได้พูดถึง เย่เชียนอวี่ หญิงสาวที่ถูกเรียกกันว่า “พี่ใหญ่แห่งหมู่บ้านชาวประมง” และ ซ่านจวินเฮ่าหนุ่มคลั่งไคล้ตัวเลขที่มีความเชื่อว่า “อัตราผลตอบแทนจะชนะทุกสิ่ง” ทั้งสองคนนี้เป็นไปไม่ได้เลยว่าจะโคจรมาพบหรือเกี่ยวข้องกัน แต่เพราะอุบัติเหตุบางอย่างทำให้ชะตาของพวกเขาทั้งสองผูกเข้าหากัน ซ่านจวินเฮ่าจากหนุ่มเย็นชาแต่เพราะเกิดสูญเสียความทรงจำ ทำให้เขากลายเป็นถงเฮา ชายหนุ่มผู้อ่อนโยนใช้ชีวิตอยู่บนเกาะที่แสนสวยงาม ความสัมพันธ์ของเขาและเย่เชียนอวี่ค่อย ๆ เข้าสู่ห้วงแห่งความโรแมนติก แต่หลังจากที่ได้รู้สถานะที่แท้จริงของถงเฮาแล้วนั้น เย่เชียนอวี่ก็เกิดสับสน และเมื่อความทรงจำของถงเฮากลับคืนมาแล้วนั้น เขาก็ได้กลับไปเป็นชายหนุ่มผู้แสนเย็นชาคนเดิม เรื่องราวความรักที่แสนโรแมนติกของทั้งเขาและเธอ จะลงเอยอย่างไร เขาจะจำเธอได้หรือไม่ โปรดติดตาม...