“จิ้งจอกอหังการ” ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อเดียวกันของกิมย้ง บอกเล่าเรื่องราวของตัวละครเอกหูเฝ่ยที่ก้าวเข้ายุทธภพเพื่อแก้แค้นให้พ่อ เขาเติบโตจากเด็กหนุ่มที่กล้าบ้าบิ่น สู่จอมยุทธ์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุคที่ห่วงใยประชาชน รับใช้ชาติและประชาชน