หลี่เซียวเหยา เสี่ยวเอ๋อร์แห่งโรงเตี๊ยมที่มีความฝันอยากเป็นจอมยุทธ์ ประจวบเหมาะได้มารู้จักกับจ้าวหลิงเอ๋อร์ลูกหลานของหนี่ว์วา จึงรวมตัวกันตามหามุกวิญญาณวารีที่สามารถขจัดทุพภิกขภัยในใต้หล้าได้ ระหว่างทางได้ทยอยรู้จักกับหลินเยว่หรูคู่รักคู่ปรับ หลิวจิ้นหยวนบัณฑิตที่สุภาพทว่าอ่อนแอและพรรคพวกคนอื่น ๆ ที่มีความมุ่งมาดอย่างเดียวกัน พวกเขาฟันฝ่ากับความยากลำบากตามหามุกวิญญาณ และทำลายแผนการชั่วร้ายอันน่าตกตะลึงของเจ้าลัทธิบูชาจันทร์ที่วางแผนอย่างบ้าระห่ำจะทำลายล้างโลกันตร์ไปด้วยในคราวเดียว