เรื่องย่อ: โลกจิตอสูรที่ลี้ลับและวิจิตรงดงาม ตำราจิตอสูรห้วงเวลาที่มากไปด้วยความแปลกพิสดารล้ำลึก เนี่ยหลีเสาะหาความจริงของโลก เย่จื่ออวิ๋นที่สวยงามอ่อนโยน เซียวหนิงเอ๋อร์ที่แสนดื้อรั้นและอวดดี เขาควรจะเลือกอย่างไรหากต้องตกเป็นที่หมายปองของเทพธิดาทั้งสองคนนี้ ยังมีบรรดาเหล่าสหายรักที่ร่วมฟันฝ่าความทุกข์ยาก ฝึกฝนวรยุทธ์ที่ล้ำเลิศที่สุด พลังแห่งจิตอสูรที่แข็งแกร่งที่สุด ก้าวเข้าสู่ระดับสูงสุดแห่งวิถียุทธ์ ข้าเนี่ยหลี จะต้องกลายเป็นผู้ฝึกจิตอสูรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดให้จงได้!