หยวนเกอและกู่เจี้ยวเป็นสองเพื่อนสาวที่มาจากเมืองเล็กๆ เมื่อเรียนจบแล้วคนหนึ่งได้เลือกที่จะทำงานสู้ชีวิตอยู่ที่เซี่ยงไฮ้ ส่วนอีกคนได้เลือกที่จะกลับไปทำหน้าที่ภรรยาที่ดีที่เมืองเล็ก ในช่วงวัยที่ใกล้จะถึงสามสิบ ทั้งสองต้องเผชิญกับปัญหาที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน หลายปีที่หยวนเกอเอาแต่ยุ่งอยู่แต่กับงาน ละเลยชีวิตรัก ร่างกายของเธอก็เกิดความผิดปกติขึ้น เธอได้เริ่มต้นที่จะลองเปลี่ยนแปลงตัวเอง ส่วนกู่เจี้ยว ท้ายที่สุดเธอกลับได้รับหนังสือหย่าหลังจากแปดปีแห่งการประนีประนอมเพื่อความรัก เธอมุ่งมั่นที่จะเริ่มอาชีพการงานใหม่ของเธอเอง สองเพื่อนสาวคู่นี้มีนิสัยที่แตกต่างกันอย่างลิบลับ แต่ก็กลับมุมานะและกล้าหาญ และไม่กลัวความล้มเหลวเช่นเดียวกัน ในเมืองอย่างเซี่ยงไฮ้ที่เต็มไปด้วยโอกาส แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถทำให้ผู้คนหลงทางได้อย่างง่ายดายนี้ พวกเธอก็ยังแน่วแน่ จับมือกันก้าวเดิน ร่วมมือกันเพื่อเอาชนะความยากลำบากของชีวิตไปด้วยกัน ช่วยเหลือกัน และประสบความสำเร็จไปด้วยกัน ในท้ายที่สุด ทั้งคู่ก็สมหวังจากทั้งเรื่องงานของตัวเองและความรัก ร่วมกันเปลี่ยนแปลงวันแห่งความเยาวว์วัยให้เสร็จสมบูรณ์ และพร้อมน้อบรับอายุ 30 ปีอันใหม่เอี่ยม