“เจียงเสี่ยวเหมิง” ผู้ช่วยตัวน้อยที่ต้องอดทนกับการโดนโขกสับของ “ฉินหาน” ประธานปีศาจ เธอฝันอยากมีแฟนที่สมบูรณ์แบบเหมือนพระเอกในซีรีส์มาตลอด แต่กลับโสดสนิทเสมอมา ครั้งหนึ่งเธอได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทดลองคนแรกในเกม “พรหมลิขิต” โดยบังเอิญ เธอสวมบทบาทเป็นองค์หญิงเก้าแห่งแคว้นรั่วสุ่ยที่ตามหารักแท้ในโลกยุทธภพ หลังจากเข้ามาในเกมแล้วก็บังเอิญได้พบกับ “มู่หรงเฉิน” ที่มีหน้าตาคล้ายกับฉินหานแบบสุด ๆ ทั้งสองจับมือกันฟันฝ่าอุปสรรคในยุทธภพ หลังจากประสบกับอันตรายต่าง ๆ นานา ประกายแห่งความรักก็ปรากฏขึ้น จนกลายเป็นรักแท้ที่เติบโตต่อไป