วันที่เฉินซีเลิกกับแฟนหนุ่ม เกิดไปพบเอ๋าเฉินอนาคตเทพสมุทรที่มาหาคู่แห่งชะตา สองคนจับพลัดจับผลูมาเริ่มใช้ชีวิตด้วยกัน ระหว่างนั้นใจสองดวงเริ่มรู้จักและใกล้ชิด เอ๋าเฉินมั่นใจว่ามู่เฉินซีก็คือคู่แห่งโชคชะตาของตนเอง แต่การทดสอบที่ไม่คาดคิดกลับย่างกรายมาเงียบ ๆ