เรื่องย่อ: "To Kill a Songbird"หลี่ฝูยวนที่วัยเด็กพบกับการเปลี่ยนแปลงในครอบครัว 13 ปีต่อมาเขาหวนกลับอ.หัวชางล้างแค้นให้พี่ชาย เขาได้มารู้จักนายอำเภอลู่เหยียนฉงที่ภายนอกเป็นลูกผู้ดีไม่เอาถ่าน เมื่อฐานะที่แท้จริงของลู่เหยียนฉงค่อย ๆ ปรากฏ ทั้งสองคนได้ร่วมมือกันไขคดีปริศนามมากมาย ทำให้คดีฮว่าเหมยเมื่อ 13 ปีก่อนเป็นที่กระจ่าง