อูอวี้และถันเจี่ยวพบกันในการล่องเรือเที่ยว ทั้งสองรักกันแต่แรกพบ หลังการท่องเที่ยวทั้งสองก็ความทรงจำขาดหายไม่เท่ากัน อูอวี้เสียความทรงจำหลังการท่องเที่ยวหลายวัน ถันเจี่ยวเสียความทรงทำเกือบหนึ่งปีครึ่ง อูอวี้เป็นเด็กเรียนที่เก่งทุกด้าน อนาคตรุ่งโรจน์ แต่ชีวิตหลังการท่องเที่ยวกลับเปลี่ยนแปลงหน้ามือเป็นหลังมือ แม่กับน้องสาวของแท้ ๆ ของเขาถูกฆ่า เขาละทิ้งอนาคตอันสดใสทั้งหมดไปเป็นช่างซ่อมรถเพื่อสืบหาฆาตกรตัวจริง ถันเจี่ยวมาพบกับเขาอีกครั้งเพราะนำรถมาซ่อม จากนั้นทั้งสองก็จะข้ามเวลากันครั้งหนึ่งทุก ๆ ครึ่งเดือน