เรื่องย่อ: คดีปล้นสุสานใต้น้ำ ทำให้ตระกูลภูตน้ำลึกลับทนทุกข์จากการ "กลายพันธุ์" เพื่อไขปริศนาพระเอกนางเอกสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ เริ่มภารกิจปล้นสุสานใต้น้ำอีกครั้ง ผจญอันตรายครั้งแล้วครั้งเล่า ค่อยๆ เปิดเผยความลับสามตระกูลในอดีต สู่การผจญภัยโรแมนติกรูปแบบใหม่