เซียนกระต่ายไป๋ไจ้ไจ้พรวดพราดเข้าไปในจวนอ๋องขณะพยายามแก้แค้นให้อาจารย์ กลายเป็นองครักษ์ของหลิวฉางเกอ องค์ชายรอง ในช่วงที่ใกล้ชิดกัน ทั้งสองค่อย ๆ เริ่มรักใคร่กัน หลิวฉางเกอช่วยไป๋ไจ้ไจ้แก้แค้นที่อาจารย์ถูกฆ่า ไป๋ไจ้ไจ้ก็ช่วยหลิวฉางเกอให้เอาชนะราชครูและองค์ชายคนอื่น ๆ ท่ามกลางราชสำนักที่อันตราย