กำนันผาน ผู้หวงลูกสาวสุดชีวิต จนเลี้ยงครูลลิตา คล้ายๆทอมบอย จนชาวบ้านเรียกติดปากว่า อีกะเลิง เมื่อมีปลัดหนุ่มรูปหล่อเข้ามาจิ๊บลูกสาว กำนันผานเลยต้องหาลูกเขยที่ตัวเองพอใจอย่างหมอขั้นเทพ ทำให้ รำเพย รำพัน ย่านาง ต้องช่วยกันให้ปลัดภูมิรักกับครูตาให้ได้ ทุกอย่างดูจะลงตัว แต่เมื่อ ปรายฟ้า อดีตคนรักของภูมิจะหวลกลับมาทั้งๆที่เธอมี ไทด์ สามีไฮโซเคียงข้าง ไทด์พร้อมจะทำลายทุกคนที่บังอาจมายุ่งกับผู้หญิงของเขา.....