เจียงหลิวเอ๋อร์มีชีวิตอย่างสงบจนไฉ่อิงกับเทียนอวิ๋นมาปรับมารในหมู่บ้านซานถุน เจียงหลิวเอ๋อร์กับไฉ่อิงเป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็กแต่เขาจำไม่ได้เพราะถูกผนึกความจำ ไฉ่อิงค่อย ๆ กระตุ้นให้เขาฟื้นความจำจนจำความแค้นในอดีตได้ เขาแอบไปฝึกวรยุทธ์ในวัดเพื่อสืบหาความจริง จ้าวอู๋อี้เข้ามาฆ่าคนในหมู่บ้านซานถุน ทุกคนจึงปะทะกันขึ้นมา