ซีรีส์ “บอกว่ารักแล้วไม่คืนคำ” ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกันของซู่กวังถง เรื่องราวของความรักของเจียงเจิ้งหานและเซี่ยหลินซี ที่เริ่มก่อตัวตั้งแต่สมัยในรั้วโรงเรียน ยาวมาจนถึงเติบโตเข้าสู่สังคม ผ่านความผิดหวังต่าง ๆ มานักต่อนัก แต่ก็ไม่ย่อท้อต่อการตามฝัน เติบโตกันไปบนเส้นทางเดียวกัน