สวีเทียน หนุ่มน้อยในวัยเพียง 21 ปี ทำตามความศรัทธาและฝากฝังจากผู้หลักผู้ใหญ่ ออกเดินทางจากหนานหยางไปยังกวางตุ้ง ระหว่างทางผ่านฝูเจี้ยน เจียงซี เจ้อเจียง จนในที่สุดก็ถึงเซี่ยงไฮ้ ส่งมอบเสบียงเพื่อเป็นทุนในการปฏิวัติให้กับองค์การคอมมิวนิสต์สากลได้สำเร็จ หลังจากฝ่าฟันอุปสรรคมากมายระหว่างทางร่วมมากับเหล่าซุน อวี๋อี้ซิ่ว จางเจียอี้และคนอื่นๆ สวีเทียนก็สำเร็จภารกิจในการส่งมอบและการฝึกฝนของชีวิต ใบหน้าที่เบิกบานของทุกคนคือความเชื่อมั่นอันแน่วแน่และการฝากฝังอันงดงามว่าการปฏิวัติจะต้องมีชัยชนะอย่างแน่นอน