เย่ฝานผู้ดูแลสามกองกฎหมาย และเฮ่อหลันนักชันสูตรที่ถูกไล่ออกได้กลับมาพบหน้ากัน พวกเขาตกหลุมรักและจับมือไขคดีไปด้วยกัน เฮ่อหลันพบจุดเปลี่ยนของคดีจากฝีมือการชันสูตรศพขั้นเทพ ส่วนเย่ฝานก็ค้นพบความจริงของคดีจากความร่วมมือของเฮ่อหลัน สุดท้ายจึงสามารถจับคนร้ายเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายได้