เรื่องย่อ: "Desert Whispers"เล่าเรื่องของเด็กกำพร้า กู้ตันและเหอตงเลี่ยง ที่โดนบังคับให้ขโมยนกการเวกสมัยเซี่ยตะวันตกโบราณเพื่อช่วยเหลืออาจารย์ของพวกเขา หลิวปู้ช่าง ที่ถูกจับตัวไป และหัวหน้าทีมรักษาความปลอดภัย เฉียวอวี่ กับผู้ตรวจสอบเจรจาตกลงที่รับผิดชอบนกการเวก อวี๋เซียวเซียว ก็จับพลัดจับผลูเข้ามามีส่วนร่วมในคดีขโมยสมบัตินี้ ทั้งหมดร่วมมือกันเปิดเผยแผนการขโมยสมบัติที่น่าตกใจของกลุ่มโจรขโมยสุสานระหว่างประเทศ