เดิมหนานอวี๋เป็นตัวละครหลักในเกมอันแสนเพอร์เฟกต์ เมื่อตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองอยู่ที่สาธารณรัฐจีน และใช้ร่างร่วมกับเกาหานพระเอกนักสืบของเกม หนึ่งวันศึกษาเรื่องความรัก อีกหนึ่งวันสอบสวนเรื่องคดีฆาตกรรม สองคู่กัดถูกบังคับให้ไขคดีประหลาด ทั้งคู่แข่งกันแต่ก็ต้องร่วมมือกัน มาดูคู่รักคลี่คลายคดีฆาตกรรมแห่งสาธารณรัฐจีนกัน