จิตรกรตัวแม่ถงจื่อฝูบังเอิญหลุดเข้าไปในผลงานเขียนแอนิเมะของตัวเอง ได้รู้จักเหวินจิ่งจ้านสุดยอดจิตรกรเอกของเมืองหลวง เหวินจิ่งจ้านที่จิตใจมุ่งมั่นแต่จะเป็นทหารเข้าใจผิดว่าถงจื่อฝูคือสายลับที่บิดาส่งมา ช่วงที่ทั้งสองได้ใช้เวลาร่วมกัน ได้เห็นการเติบโตของอีกฝ่ายร่วมกัน ในที่สุดก็ได้ครองรักกันสมดังปรารถนา