อาหลี หญิงประมงแห่งอำเภอฉีอวี๋ถูกเลือกให้เป็นเจ้าสาวของเทพสมุทรทำการบูชายัญทางทะเล นางได้ลอยมากับเรือจนถึงเกาะแห่งหนึ่ง ในคืนเข้าหอ อาหลีพบว่าสามีของนาง เยี่ยน เทพสมุทรเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์ ต่อมาอาหลีหลงเข้าไปในห้องลับ และล่วงรู้ความลับของเจ้าสาวในโลงน้ำแข็งเข้า อาหลีผู้ไร้ที่พึ่งวัน ๆ ได้แต่อยู่ที่ริมทะเล มีปลายักษ์ที่แปลงกายเป็นร่างคนอยู่เป็นเพื่อน เมื่อนานวันเข้า ทั้งคู่ก็รักกัน หลังจากที่อาหลีตั้งครรภ์ก็ถูกเยี่ยนกักขัง แต่มัจฉาสมุทรกลับหายตัวไป นางรับใช้อย่างไห่ฝูหรงเปิดห้องลับแล้วช่วยอาหลีออกไป แต่ไม่นึกไม่ฝันว่า สิ่งที่รอนางอยู่ เบื้องหน้ากลับเป็นกับดักแผนการชั่วร้าย