เรื่องย่อ: "Thame-Po Heart That Skips a Beat" “โป้” (เอส ศุภ) เพิ่งโดนบอกเลิกจาก “เอิร์น” แฟนหนุ่มของเขาด้วยเหตุผลที่ว่า “โป้ประสบความสำเร็จไม่เท่าเขา” โป้สาบานกับตัวเองว่าจะไม่เจอคนประเภทเดียวกันกับเอิร์นอีก แต่การได้เข้าไปทำงานเป็นผู้กำกับสารคดี กลับทำให้เขาได้เจอกับ “เธม” (วิลเลี่ยม จักรภัทร) หัวหน้าวงไอดอลอันดับหนึ่งอย่าง MARS ที่กำลังจะทิ้งเพื่อนร่วมวงไปประสบความสำเร็จคนเดียวที่เกาหลี และวงต้องยุบลง เขาตราหน้าเธมว่าแย่ไม่ต่างจากเอิร์น
แต่ยิ่งโป้ได้รู้จักเธมในฐานะที่เป็น “มนุษย์” คนหนึ่ง ไม่ใช่ “ไอดอล” ทำให้เขารู้ว่าเธมไม่ใช่คนอย่างที่คิด โป้จึงอยากช่วยให้เธมได้เพื่อนกลับมา ไม่ว่าจะ “นาโน” (เลโก้ รพีพงศ์) “จุน” (นัท ธนัท) “ดีแลน” (ฮง พิเชฐพงศ์) หรือ “เปปเปอร์” (ตุ้ย ชยธร) ระหว่างทางกอบกู้ MARS โป้เผลอรักเธม ทั้งๆ ที่รู้ดีว่าไอดอลจะมีความรักไม่ได้... และความรู้สึกนี้อาจเป็นอุปสรรคของวง
แต่ถ้าเธมอยากรักโป้ล่ะ ถ้าเธมไม่สนใจกฎเหล่านั้นแล้วจะรักโป้ โลกมันจะแตกสลายเลยไหม... มาเอาใจช่วยพวกเขาได้ในซีรีส์ “เธมโป้ (THAMEPO) HEART THAT SKIPS A BEAT”