โจ้วอ๋องแห่งราชวงศ์ซางไร้ซึ่งเมตตาธรรม จีอู่จึงเข้ายึดครองแทน ภายใต้การสถาปนาเซียน เจียงจื่อหยาสละตำแหน่งความเป็นเทพเซียน เพื่อมาจุติเป็นขุนนางผู้สูงศักดิ์ยังโลกมนุษย์ คุ้มครองปกป้องบุตรสาวบุญธรรมตวนมู่ชุ่ยให้เป็นเทพเซียน เวลาผ่านไปพันปี ในใต้หล้าแห่งราชวงศ์ซ่ง เปาบุ้นจิ้นตุลาการผู้ตัดสินความถูกผิด ตวนมู่ชุ่ยได้ถูกส่งให้มากำเนิดยังโลกมนุษย์ ก่อตั้งสำนักซี่ฮวาหลิว องครักษ์ติดดาบขั้นสี่จั่นเจาได้รับคำสั่งจากเปาเจิ่ง ให้มาดำเนินการสอดประสานกับตวนมู่ชุ่ย ร่วมเป็นร่วมตาย จนความรู้สึกค่อย ๆ ก่อตัวเป็นความรัก