สาวสวยขายแตงเย่หลิวซีกับไอ้หนุ่มหนังตะลุงเสี่ยวฟ่าน คนหนึ่งเพื่อไขปริศนาประวัติที่มา คนหนึ่งเพื่อเก็บศพให้แฟนสาว สองคนร่วมมือกันเข้าทะเลทราย แดนไร้คนเกิดปรากฏการณ์ประหลาดไม่หยุด ชี้ทางพวกเขาไปยังด่านอวี้เหมิน สองคนรับมือกับองครักษ์อวี่หลิน นักเล่นแร่แปรธาตุ ตาแมงป่อง หาความจริงระหว่างความจริงความเท็จ และค้นพบรักแท้ท่ามกลางบททดสองความเป็นความตาย ความจริงอยู่ใกล้แค่เอื้อม แต่ก็ติดอยู่ในแผนร้ายครั้งใหญ่